Bộ GTVT không đồng thuận nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, quan điểm Bộ GTVT là khước từ thuận việc nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản
Tại buổi họp báo chính phủ quốc hội thường kỳ tháng 10 diễn ra tối ngày 6/11, báo chí nói đến việc Tổng cửa hàng bán lẻ bán lẻ Đường sắt VNĐ (VNR) vừa có văn bản yêu cầu xin hỏi nhập 37 toa tàu cũ của nhật bản Đồng thời đặt thắc mắc với đại diện Bộ GTVT về quan điểm, VNĐ có nên cho nhập không?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ thời điểm tháng 10/2021, VNR có những văn bản đề xuất những đơn vị quan quan hệ như Uỷ ban vận hành vốn Nhà nước, Bộ GTVT về sự việc nhập 37 toa xe do Tổng cửa hàng bán lẻ bán lẻ Đường sắt Đông Japan tặng. Các toa xe này trở thành từ thời điểm năm 1979 đến năm 1982, loại tự hành diesel.
Bo GTVT khong dong thuan nhap 37 toa tau cu cua Nhat Ban
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông. 
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT đang lấy chủ kiến các bộ phận chi tiết đồ họa ngành, trong vài ngày nữa có văn bản báo cáo.
“Chúng tôi trang nghiêm xem xét các nhân tố như thời tiết công ty gặp khó khăn, cần nhận thêm phương tiện đi lại hoạt động…Tuy nhiên, phải dựa trên quy định pháp luật”, ông Đông nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT dẫn Luật Đường sắt ở Điều 32 có quy định: “Phương tiện GT5 đường tàu trong thời gian trình khai quật sử dụng phải bảo đảm an toàn thực phẩm còn niên hạn sử dụng theo quy định của chính phủ quốc hội và được tổ chức triển khai đăng kiểm VNĐ lịch xem giờ, trao giấy phép chứng nhận xem giờ lịch an toàn thực phẩm kỹ thuật in ấn và bảo đảm môi trường xung quanh phương tiện đi lại GT5 đường tàu.”
Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết đồ họa thi hành vài ba bóng điều của Luật Đường sắt, Điều 8 có quy định: “Đối với phương tiện đi lại GT5 đường tàu nhập vào Like New 99% sử dụng: Chỉ được nhập vào phương tiện đi lại Like New 99% sử dụng thời gian ngắn 10 năm đối với tất cả tất cả toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường tàu đô thị hóa và thời gian ngắn 15 năm đối với tất cả tất cả toa xe chở hàng.”
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tình huống trên, toa trở thành năm 1979-1982 sống lâu cỡ 39 đến 42 năm không đáp ứng một cách đầy đủ yêu cầu quy định pháp luật.
“Toa tàu của Japan phù hợp với khổ đường tàu là 1,067m, lúc này khổ đường tàu của ta là 1m, nếu muốn dùng phải hoán cải lại, chi phí du học ở Anh Quốc dự kiến nếu làm hết khoảng 140 tỷ. VNĐ có vài ba bóng CSDL đóng mới toa xe ở Hà Nội, Bình Dương, TPHCM có thể bị làm, do đó, cần tạo thời tiết trở thành thị trường sex đường tàu. quan điểm Bộ GTVT là khước từ thuận việc này”, ông Đông nói.
>>> Mời người hâm mộ xem thêm video Tranh Cãi Nhập 37 Toa Tàu Cũ Từ Japan:

Nguồn: ANTV

Nhận xét